กิจกรรม "เรื่องเล่าสร้างแรงบันดาลใจ"
ประเด็นเรื่องเล่า:การติดต่อประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
ผู้เล่า:นางสาวจินตนา ตะนะวงค์ วันที่:28 มิ.ย.60
จากสาขาวิชา/งาน:วิเคราะห์นโยบายและแผน คณะ/หน่วยงาน: กองนโยบายและแผน
ชื่อเรื่อง:การติดต่อประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ

เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ)

      จากที่กองนโยบายและแผนได้นำระบบ 3 มิติใหม่มาใช้ในมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ช่วงเริ่มแรกนี้จึงทำให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อยขึ้นในองค์กร  เพราะว่าแต่ละหน่วยงานจะมีปัญหาและคำถามในการใช้งาน ดังนั้นทางผู้จัดทำโปรแกรม จึงได้นำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการประสานงาน  โดยการจัดตั้ง Line กลุ่มของระบบ 3 มิติขึ้นมา เพื่อที่จะให้ผู้ใช้งานที่มีปัญหาเข้าไป ถาม – ตอบ ได้อย่างรวดเร็ว  ตลอดจนการแจ้งยกเลิกจัดซื้อ – จัดจ้าง และส่วนมากสมาชิกใน line กลุ่มนี้ก็จะเป็นบุคลากรของหน่วยงานต่างๆ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการจัดทำงบประมาณ  จึงทำให้สะดวกในการแจ้งข่าวสารโดยตรง เช่น แจ้งการรับ-คืนเรื่องจากงานคลัง แจ้งยอดการเบิกค่าสอนของหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาจะสังเกตุได้ว่าได้รับคำตอบที่รวดเร็ว ทันใจ
 

 

 


ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า

      การประสานงานที่ดีช่วยให้การทำงานบรรลุเป้าหมายได้ อย่างราบรื่นและรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลา เงิน วัสดุ และ สิ่งของต่างๆ ในการทำงาน ทำให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ


ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)

1. การใช้เทคโนโลยีในการติดต่อประสานงาน เช่น การใช้อินเตอร์เน็ต
2. ความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนร่วมงาน

วันที่พิมพ์:2024-05-05 06:37:53