กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:การติดต่อประสานงานหน่วยงานในมหาวิทยาลัย ด้วยความนอบน้อม | |
ผู้เล่า:นายพงศ์พิสิฐ บุญยืน | วันที่:17 พ.ค.61 |
จากสาขาวิชา/งาน:บริหารงานทั่วไป | คณะ/หน่วยงาน: กองพัฒนานักศึกษา |
ชื่อเรื่อง:การติดต่อประสานงานหน่วยงานในมหาวิทยาลัย ด้วยความนอบน้อม | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) การทำงานประสานงานที่มีประสิทธิภาพ คือ เมื่อเราติดต่อประสานงาน งานของแต่ละบุคคลล้วนแล้วแต่มีความยากง่ายที่ต่างกัน จึงอาจทำให้เกิดอารมณ์ในด้านลบ
การมีความนอบน้อมต่อกันจะส่งผลให้การติดต่อประสานงานเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความรู้สึกทางด้านการพูด หรือท่าทาง ซึ่งจะทำให้บรรยากาศในการพูดคุยหรือติดต่อประสานงานเป็นไปอย่างราบรื่นและบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
หากเกิดข้อผิดพลาดในการประสานงาน ควรจะยอมรับในความผิดและหาวิธีแก้ไข ไม่ควรใช้อารมณ์ในการประสานงาน เพาะจะทำให้เกิดปัญหาในการดำเนินงาน |
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การประสานงานใดๆหากมีความนอบน้อม และไมตรีที่ดีต่อกัน จะส่งผลให้บรรยากาศในการประสานงาน เป็นไปอย่างราบรื่น จะส่งผลที่ดีต่อการประสานงานในอนาคต |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor) 1.การมีความนอบน้อมต่อกัน |
|
วันที่พิมพ์:2024-05-03 06:17:41 |