กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:การติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย | |
ผู้เล่า:นางสาวภคินี คิดอ่าน | วันที่:21 พ.ค.61 |
จากสาขาวิชา/งาน:งานบริหารงานทั่วไป | คณะ/หน่วยงาน: กองพัฒนานักศึกษา |
ชื่อเรื่อง:การติดต่อประสานงานระหว่างหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัย | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) การทำงานด้านการติดต่อประสานงาน ในส่วนของวิธีการทำงานเพื่อให้งานและบุคลากรฝ่ายต่างๆ ได้ร่วมมือปฏิบัติงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ไม่ทำให้งานซ้ำซ้อน ขัดแย้งกันหรือเหลื่อมล้ำกัน เพื่อให้เกิดความร่วมมือซึ่งจะต้องมีความเข้าใจหรือมีการตกลงร่วมกัน มีการระดมความคิด วิธีการ เทคนิค การจัดหาทรัพยากรมาสนับสนุนการทำงานร่วมกัน รวมถึงระยะเวลาที่ผู้ที่ปฏิบัติงานจะต้องมีความรับผิดชอบในแต่ละส่วนงานให้เป็นไปตามช่วงเวลาที่กำหนด โดยงานที่ทำจะต้องมีความสอดคล้องกันอย่างเหมาะสม มีการสื่อสารที่ตรงกันอย่างรวดเร็วและราบรื่น โดยผู้ประสานจะต้องสามารถทำให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมการทำงานอย่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันตามวัตถุประสงค์ของงานที่กำหนดไว้ โดยก่อนการประสานงานจะต้องกำหนดความต้องการให้ชัดเจน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่น สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และนโยบายขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ |
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การประสานงานจะต้องมีการกําหนดหน้าที่การงานของแต่ละส่วนอย่างให้ชัดเจน มีระบบการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ มีความร่วมมือของผู้ปฏิบัติงานการทํางานร่วมกัน เพื่อการทำงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและตรงตามวัตถุประสงค์ |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor) - ความร่วมมือของผู้ปฏิบัติงาน - ต้องมีระบบการติดต่อสื่อสารที่ดี |
|
วันที่พิมพ์:2024-05-03 02:54:29 |