กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้"
ประเด็นเรื่องเล่า:บริบท บริกร บริการ ให้บริบูรณ์
ผู้เล่า:นายปรัชญา วัฒนธรรม วันที่:22 พ.ค.61
จากสาขาวิชา/งาน:บริการการศึกษาและพัฒนาวิชาการ คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา
ชื่อเรื่อง:บริบท บริกร บริการ ให้บริบูรณ์

เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ)

      ตามที่ได้อ่าน เรื่องเล่าสร้างแรงบันดาลใจ เรื่องการผูกมิตรไมตรีในการติดต่อประสานงาน(นางสาวอำพร แก้วหนองยาง)
และน้ำใจในการให้การบริการ(นางทิพวัลย์ สุวงษ์) จึงได้นำหลักการ แนวคิด ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า รวมทั้งปัจจัย
สู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)ของทั้ง2เรื่องมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการและปฏิบัติงานของตนเอง ซึ่งทำให้เกิด
การเปลี่ยนแปลงจากภายในตัวตนเอง โดยการปรับทัศนคติต่อการทำงาน ต่อเพื่อนร่วมงานและต่อนักศึกษา ผู้มาติดต่องาน
และตกผลึกตามความคิดที่นำสู่การปฏิบัติโดยยึดหลักการดังนี้
ยิ้มแย้มแจ่มใส  เต็มใจช่วยเหลือ
ไม่เบื่อคำถาม  ฟังความครบถ้วน
รีบด่วนบริการ  อ่อนหวานคึกคัก
ไม่สักแต่ทำ  น้ำคำไพเราะ
เหมาะสมสถานที่  ไม่มีนอกใน


ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า

1. การรับฟังด้วยท่าทีที่สนใจเป็นการสร้างความประทับใจและได้รับข้อมูลครบถ้วน
2. ความกระตือรือร้น สนใจในการบริการเป็นการสร้างความประทับใจและให้บริการได้ครบถ้วน
3. การสอบถาม เสนอแนะ ช่วยเหลือ แนะนำเพื่อแก้ปัญหาเป็นการสร้างความประทับใจและสร้างความเข้มแข็งให้หน่วยงาน


ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)

1. จิตใจที่เปิดกว้างมากขึ้น
2. ปรับทัศนคติตนเองได้ แล้วทำเลย

วันที่พิมพ์:2024-05-03 02:08:58