กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้" |
ประเด็นเรื่องเล่า:บริบท บริกร บริการ ให้บริบูรณ์ |
ผู้เล่า:นายปรัชญา วัฒนธรรม |
วันที่:22 พ.ค.61 |
จากสาขาวิชา/งาน:บริการการศึกษาและพัฒนาวิชาการ |
คณะ/หน่วยงาน:
กองบริการการศึกษา |
ชื่อเรื่อง:บริบท บริกร บริการ ให้บริบูรณ์ |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ)
ตามที่ได้อ่าน เรื่องเล่าสร้างแรงบันดาลใจ เรื่องการผูกมิตรไมตรีในการติดต่อประสานงาน(นางสาวอำพร แก้วหนองยาง)
และน้ำใจในการให้การบริการ(นางทิพวัลย์ สุวงษ์) จึงได้นำหลักการ แนวคิด ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า รวมทั้งปัจจัย
สู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)ของทั้ง2เรื่องมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการและปฏิบัติงานของตนเอง ซึ่งทำให้เกิด
การเปลี่ยนแปลงจากภายในตัวตนเอง โดยการปรับทัศนคติต่อการทำงาน ต่อเพื่อนร่วมงานและต่อนักศึกษา ผู้มาติดต่องาน
และตกผลึกตามความคิดที่นำสู่การปฏิบัติโดยยึดหลักการดังนี้
ยิ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจช่วยเหลือ
ไม่เบื่อคำถาม ฟังความครบถ้วน
รีบด่วนบริการ อ่อนหวานคึกคัก
ไม่สักแต่ทำ น้ำคำไพเราะ
เหมาะสมสถานที่ ไม่มีนอกใน
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า
1. การรับฟังด้วยท่าทีที่สนใจเป็นการสร้างความประทับใจและได้รับข้อมูลครบถ้วน
2. ความกระตือรือร้น สนใจในการบริการเป็นการสร้างความประทับใจและให้บริการได้ครบถ้วน
3. การสอบถาม เสนอแนะ ช่วยเหลือ แนะนำเพื่อแก้ปัญหาเป็นการสร้างความประทับใจและสร้างความเข้มแข็งให้หน่วยงาน
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)
1. จิตใจที่เปิดกว้างมากขึ้น
2. ปรับทัศนคติตนเองได้ แล้วทำเลย
|
วันที่พิมพ์:2024-05-03 02:08:58 |