กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:การติดต่อประสานงานอย่ามีประสิทธิภาพ | |
ผู้เล่า:นางสาวกฤติมา สมุทรจักร | วันที่:22 พ.ค.61 |
จากสาขาวิชา/งาน:บริหาร | คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา |
ชื่อเรื่อง:การติดต่อประสานงานอย่ามีประสิทธิภาพ | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) การทำงานของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันคือการติดต่อประสานงาน และจะทำอย่างไรให้การติดต่อประสานงานมีประสิทธิภาพ นั่นก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งของคนปฏิบัติงานต้องคิด การติดต่อประสานงานของตำแหน่งผู้ปฏิบัติการจะเป็นทั้งผู้รับสารและผู้ส่งสาร การที่จะเป็นผู้รับสารที่มีประสิทธิภาพและทำให้งานบรรลุตามวัตถุประสงค์ ผู้รับสารต้องทำความเข้าใจกับสารที่ได้รับ ขณะที่รับสาร ผู้รับสารต้องมีสมาธิในการรับสารถ้าไม่เข้าใจก็ให้ถามหรือไม่ก็ให้ผู้ที่ทำงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมรับสารด้วย กรณีที่เป็นผู้ส่งสารต้องมีความรู้ในการส่งสารเพื่อจะได้ตอบคำถามแต่คนรับสารได้อย่างถูกต้อง การส่งสารจะทำได้หลายช่องทาง เช่น อีเมล โทรศัพท์ ไลน์ เฟสบุ๊ค เป็นต้น การใช้โซเชียลมาเป็นตัวช่วยในการส่งสารหรือรับสารถือว่าเป็นช่องทางที่ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์และยังสามารถประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วยรวมถึงสามารถเก็บไว้เป็นหลักฐานในการติดต่อประสานงานกันระหว่างหน่วยงานภายใน และหน่วยงานภายนอก |
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การทำงานต้องมีสมาธิและความตั้งใจในการทำงาน |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor) ความตั้งใจในการทำงาน |
|
วันที่พิมพ์:2024-05-02 21:30:38 |