กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:การให้บริการด้วยความเต็มใจ | |
ผู้เล่า:นางทิพวัลย์ สุวงษ์ | วันที่:24 พ.ค.61 |
จากสาขาวิชา/งาน:ทะเบียน | คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา |
ชื่อเรื่อง:การให้บริการด้วยความเต็มใจ | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) การให้บริการด้วยความเต็มใจการให้บริการที่เป็นมิตรสุภาพ ให้ข้อมูล ข่าวสารที่ถูกต้องชัดเจนแก่ผู้รับบริการ แจ้งให้ผู้รับบริการทราบความคืบหน้าในการดำเนินเรื่องหรือขั้นตอนที่ให้บริการ ประสานงานภายใน หน่วยงานภายนอก และหน่วยงานอื่น
|
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การให้บริการด้วยความเต็มใจข้าพเจ้าให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง กับการให้บริการ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุภาพเป็นมิตรและต้องให้ข้อมูลข่าวสารที่ชัดเจนถูกต้องตามระเบียบ ข้อบังคับแก่ผู้รับบริการ รวมทั้งประสานงานติดตามเรื่องให้แก่ผู้รับบริการ นักศึกษาที่มาติดต่อเรื่องการคืนสภาพ มีนักศึกษาที่มีปัญหาหลายกรณี ข้าพเจ้าได้แนะนำขั้นตอนการดำเนินการตามลำดับ และหากมีกรณีที่จะต้องมีการตรวจสอบสถานภาพ ข้อมูลการลงทะเบียนที่ไม่ได้ลงทะเบียนหลายภาคเรียน หรือนักศึกษาจะต้องคืนสภาพ และมีผลการเรียนครบจึงจะศึกษาครบตามหลักสูตร ข้าพเจ้าช่วยประสานงานกับอาจารย์ที่ปรึกษา หาเอกสาร หลักฐาน หรือทำบันทึกข้อความโดยข้าพเจ้าได้คำแนะนำจากผู้อำนวยการกองและหัวหน้างานทะเบียน และเสนอบันทึกตามลำดับ จนทำให้นักศึกษาสามารถคืนสภาพ ลงทะเบียนและสามารถจบการศึกษาได้ และนักศึกษาสามารถนำใบผลการเรียน และใบคุณวุฒินำไปให้ที่ทำงานได้ทันเวลาและมีงานทำที่ดี และนักศึกษาขอบคุณที่ช่วยเหลือด้วยความซาบซึ้งใจ และประทับใจ ที่ข้าพเจ้าติดตามประสารงานจนประสบความสำเร็จ ทำให้ข้าพเจ้ามีความรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจในการให้บริการ |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor) ในปัจจุบันทุกหน่วยงานไม่ว่าเป็นหน่วยงานรัฐบาล หรือเอกชน ต่างให้ความสำคัญต่อการให้บริการด้วยกันทั้งสิ้น ทั้งนี้เนื่องจากการบริการจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันไม่เว้นแม้กระทั่งสถานศึกษา บุคลากรจะต้องให้ความสำคัญกับการบริการกับบุคคล และหน่วยงาน |
|
วันที่พิมพ์:2024-05-03 10:39:25 |