กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:การบริการที่ดี | |
ผู้เล่า:นางสาวอำพร แก้วหนองยาง | วันที่:24 พ.ค.61 |
จากสาขาวิชา/งาน:ทะเบียนและประมวลผล | คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา |
ชื่อเรื่อง:การบริการที่ดี | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) การบริการที่ดีต้องเกิดขึ้นจากใจ เพราะการบริการเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว เกิดความพึงพอใจ และประทับใจ คนส่วนใหญ่คิดว่า งานบริการเป็นเรื่องของบริการ เป็นเรื่องของการรับใช้ แท้ที่จริงไม่ใช่งานบริการคืองานใด ๆ ก็ได้ที่เกิดจากมีผู้ให้และมีผู้รับอย่างมีเงื่อนไข การบริการหรืออะไรที่ทำให้เกิดความประทับใจ มันก็จะเกิดการบอกต่อสังคมจะน่าอยู่ขึ้นถ้าทุกคน เสียสละ มีน้ำใจ มีรอยยิ้ม และมีการให้อภัย |
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การบริการที่ดีจะเกิดขึ้นได้เมื่อมีจิตใจรักในงานบริการ |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor) มีใจรักในงานบริการ |
|
วันที่พิมพ์:2024-05-03 08:32:34 |