กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้"
ประเด็นเรื่องเล่า:การบริการที่ดี
ผู้เล่า:นางสาวอำพร แก้วหนองยาง วันที่:24 พ.ค.61
จากสาขาวิชา/งาน:ทะเบียนและประมวลผล คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา
ชื่อเรื่อง:การบริการที่ดี

เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ)

การบริการที่ดีต้องเกิดขึ้นจากใจ  เพราะการบริการเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว เกิดความพึงพอใจ  และประทับใจ คนส่วนใหญ่คิดว่า  งานบริการเป็นเรื่องของบริการ เป็นเรื่องของการรับใช้  แท้ที่จริงไม่ใช่งานบริการคืองานใด ๆ   ก็ได้ที่เกิดจากมีผู้ให้และมีผู้รับอย่างมีเงื่อนไข การบริการหรืออะไรที่ทำให้เกิดความประทับใจ มันก็จะเกิดการบอกต่อสังคมจะน่าอยู่ขึ้นถ้าทุกคน เสียสละ มีน้ำใจ มีรอยยิ้ม และมีการให้อภัย


ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า

การบริการที่ดีจะเกิดขึ้นได้เมื่อมีจิตใจรักในงานบริการ


ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)

มีใจรักในงานบริการ

วันที่พิมพ์:2024-05-03 08:32:34