กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้"
ประเด็นเรื่องเล่า:"การให้บริการแบบเป็นมิตร จิตแจ่มใส"
ผู้เล่า:นางดวงทิพย์ รัตนชมภู วันที่:25 พ.ค.61
จากสาขาวิชา/งาน:ทะเบียนและประมวลผล คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา
ชื่อเรื่อง:"การให้บริการแบบเป็นมิตร จิตแจ่มใส"

เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ)

     งานบริการถือว่าเป็นหัวใจที่สำคัญอย่างหนึ่งของการทำงานด้านบริการ แต่ละวันจะมีผู้มาติดต่อ 

ทั้งภายใน ภายนอกมหาวิทยาลัยฯ เช่น นักศึกษา ผู้ปกครอง หน่วยงานภายนอก ด้วยประสบการณ์

ที่ดิฉันเคยทำงานมานาน เราสามารถให้บริการข้อมูลต่างๆแก่ผู้มาติดต่อได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องรอนานเกินควร การบริการที่ดีเราต้องให้ความสนใจ เต็มใจ มีรอยยิ้มเสมอกับผู้ที่มาติดต่อ สังเกตุจากผู้มาติดต่อได้คำตอบกลับไปอย่างมีความสุข

 


ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า

     การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จะส่งผลความประทับใจให้กับผู้มาติดต่อ


ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)

1.  มีอัธยาศัยที่ดี

2.  มีความรู้ในข้อมูลการติดต่อสื่อสารเป็นอย่างดี

วันที่พิมพ์:2024-05-03 05:08:42