กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:"การให้บริการแบบเป็นมิตร จิตแจ่มใส" | |
ผู้เล่า:นางดวงทิพย์ รัตนชมภู | วันที่:25 พ.ค.61 |
จากสาขาวิชา/งาน:ทะเบียนและประมวลผล | คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา |
ชื่อเรื่อง:"การให้บริการแบบเป็นมิตร จิตแจ่มใส" | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) งานบริการถือว่าเป็นหัวใจที่สำคัญอย่างหนึ่งของการทำงานด้านบริการ แต่ละวันจะมีผู้มาติดต่อ ทั้งภายใน ภายนอกมหาวิทยาลัยฯ เช่น นักศึกษา ผู้ปกครอง หน่วยงานภายนอก ด้วยประสบการณ์ ที่ดิฉันเคยทำงานมานาน เราสามารถให้บริการข้อมูลต่างๆแก่ผู้มาติดต่อได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องรอนานเกินควร การบริการที่ดีเราต้องให้ความสนใจ เต็มใจ มีรอยยิ้มเสมอกับผู้ที่มาติดต่อ สังเกตุจากผู้มาติดต่อได้คำตอบกลับไปอย่างมีความสุข
|
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จะส่งผลความประทับใจให้กับผู้มาติดต่อ |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor) 1. มีอัธยาศัยที่ดี 2. มีความรู้ในข้อมูลการติดต่อสื่อสารเป็นอย่างดี |
|
วันที่พิมพ์:2024-05-03 05:08:42 |