กิจกรรม "เรื่องเล่าจากการนำองค์ความรู้ไปใช้"
ประเด็นเรื่องเล่า:ทุกคำถามตอบด้วยหัวใจ
ผู้เล่า:นางสาวหอมนวล ศรีริ วันที่:16 มิ.ย.61
จากสาขาวิชา/งาน:ประชาสัมพันธ์ คณะ/หน่วยงาน: กองกลาง
ชื่อเรื่อง:ทุกคำถามตอบด้วยหัวใจ

เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ)

ทุกครั้งในการให้บริการติดต่อสอบถาม ส่วนใหญ่จะเป็นการสอบถามในกรณีของการเกิดปัญหาข้อสงสัยจากการที่ไม่สามารทำตามข้อกำหนด หรือระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานกำหนด หรืออาจเป็นข้อผิดพลาดทางเทคนิคในรูปแบบต่างๆ และการตอบคำถามหรือข้อสงสัยมีหลากหลายกลุ่มเป้าหมายเช่น นักศึกษาใหม่ นักศึกษาปัจจุบัน ผู้ปกครอง บัณฑิต ศิษย์เก่า คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัยและบุคคลทั่วไป และมีหลากหลายช่องทางในการติดต่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัย การติดต่อสอบถามโดยตรงที่งานประชาสัมพันธ์ และช่องทางที่สามารถสอบถามได้ตลอดเวลานั่นคือโลกของ Social Media หรือสังคมออนไลน์ ซึ่งเราสามารถใช้ช่องทางนี้ตอบข้อซักถาม ข้อสงสัยและประสานงานได้ เช่น ในกรณีการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ นักศึกษาที่มีข้อสงสัยในการรับสมัครหรือเกิดปัญหาจากการสมัครออนไลน์หรือกระบวนการต่าง ๆ จะสามารถสอบถามได้ทันทีแต่ในขณะเดียวกัน ผู้ที่ได้รับมอบหมายในการให้บริการตอบคำถามเหล่านี้ ต้องหมั่นหาข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อเตรียมพร้อมในการอธิบาย และหมั่นตรวจสอบช่องทางหรือช่องข้อความอยู่เสมอในทุกวัน และทุกเวลาที่สามารถตอบคำถาม และอธิบายการแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ ให้เหมือนกับคำที่ว่า “ทุกคำถามตอบด้วยใจ”   


ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า

- การทำงานติดต่อสอบถามสามารถทำได้หลากหลายช่องทาง

- โลก Social Media หรือสังคมออนไลน์ ทำให้เราติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น

 

 

 


ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)

ความใส่ใจของผู้ให้บริการ  ข้อมูลที่ครบถ้วนสมบูรณ์ การประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อช่วยตอบคำถามหรือข้อสงสัยของผู้รับบริการ 

วันที่พิมพ์:2024-04-27 09:44:51