กิจกรรม "เรื่องเล่าสร้างแรงบันดาลใจ" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:การติดต่อประสานงานที่มีประสิทธิภาพ | |
ผู้เล่า:นางสาวบงกช สมรอบรู้ | วันที่:05 มิ.ย.60 |
จากสาขาวิชา/งาน:การจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา | คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา |
ชื่อเรื่อง:การติดต่อประสานงานที่มีประสิทธิภาพ | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) สืบเนื่องจากตัวผู้เล่าได้ทำงานอยู่ในงานการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สังกัดกองบริการการศึกษา สำนักงานอธิการบดี และได้รับมอบหมายให้ติดต่อประสานงานในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ การรับสมัครนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งมีการติดต่อประสานงานกับงานประชาสัมพันธ์ สังกัดกองกลาง สำนักงานอธิการบดี โดยจะต้องขอความอนุเคราะห์จากงานประชาสัมพันธ์ในการออกแบบป้ายไวนิล เพื่อประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๐ และจะมีการติดตั้งทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๐ – วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๐ นั้น ผู้เล่าได้มีการติดต่อประสานงานกับหัวหน้างานประชาสัมพันธ์เพื่อออกแบบป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์การรับนักศึกษา โดยหัวหน้างานได้มอบหมายให้นางสาวหอมนวล ศรีริ เป็นผู้ออกแบบป้ายดังกล่าว เมื่อออกแบบแล้วเสร็จ ได้มีการส่งมายังผู้เล่าเพื่อให้ตรวจสอบความถูกต้องของป้ายอีกทีหนึ่ง เมื่อมีการตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ทำการแจ้งไปยังนางสาวหอมนวล ศรีริ เพื่อนำไปแก้ไขและจัดทำเป็นป้าย ไวนิลเพื่อติดตั้งประชาสัมพันธ์การรับสมัครนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และเมื่อมีการติดตั้งเรียบร้อยแล้วนั้น ตัวผู้เล่าจะดำเนินการจัดทำการขออนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณในการประชาสัมพันธ์ดังกล่าว และต้องมีการติดต่อกับร้านค้าผู้จัดทำป้ายไวนิล ซึ่งนางสาวหอมนวล ศรีริ ได้เป็นธุระจัดการติดต่อประสานงานกับร้านค้าผู้จัดทำป้ายไวนิลให้ในทุกขั้นตอน เนื่องจากนางสาวหอมนวล ศรีริ มีการติดต่อประสานงานกับทางร้านค้าผู้จัดทำป้ายไวนิลเป็นประจำอยู่แล้ว จึงอาสาติดต่อประสานงานให้ ซึ่งในการการติดต่อประสานงานร่วมกันในครั้งนี้ ผู้เล่ามีความประทับใจในการติดต่อประสานงานของนางสาวหอมนวล ศรีริ ไม่ว่าจะเป็นกับตัวผู้เล่าเอง และร้านค้าผู้จัดทำป้ายไวนิล เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น |
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การติดต่อประสานงานที่มีประสิทธิภาพนั้น จะต้องมีการติดต่อประสานงานที่มีความรวดเร็ว ฉับไว เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งทั้งนี้ผู้ให้บริการจะต้องมีจิตสาธารณะในการปฏิบัติงานควบคู่ไปกับการดำเนินงานด้วย |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)
|
|
วันที่พิมพ์:2024-05-06 00:06:50 |