กิจกรรม "เรื่องเล่าสร้างแรงบันดาลใจ"
ประเด็นเรื่องเล่า:ให้บริการอย่างเป็นมิตร ประสานงานอย่างเป็นผล
ผู้เล่า:นางสาวมัสยาฉัตร บุตรดา วันที่:06 มิ.ย.60
จากสาขาวิชา/งาน:ทะเบียนและประมวลผล คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา
ชื่อเรื่อง:ให้บริการอย่างเป็นมิตร ประสานงานอย่างเป็นผล

เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ)

การติดต่อประสานงานที่มีประสิทธิภาพ ของข้าพเจ้าคือการประสานงานสื่อสารให้ผู้รับสารได้รับสารครบถ้วน ถูกต้องและรวดเร็ว เช่นการประสานจะเกิดขึ้นได้ผู้ประสานจะต้องมีสำนึกรับผิดชอบในหน้าที่ รู้บทบาทของตนเอง มีความรอบคอบ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ตรงต่อเวลา มีการสื่อสารที่ดี ยึดมั่นในคำสัญญา มีความมุ่งมันที่จะทำงานให้ประสบความสำเร็จ ละทักษะที่จำเป็นของผู้ประสานที่จะต้องหมั่นฝึกฝนตนเองเพื่อเพิ่มทักษะในการประสานงานได้แก่ ทักษะการคิดวางแผนดำเนินงานตามขั้นตอน ทักษะในการปฏิบัติตาบทบาทที่เหมาะสมต่อหน้าที่ ทักษะด้านมนุษย์สัมพันธ์ ทักษะการฟังและการตีความข้อมูล ทักษะการสื่อสารทั้งด้านการพูดและเขียน  ทักษะการพิจารณาความขัดแย้งและวิธีการแก้ไข และทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า


ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า

“การประสานงานเป็นหน้าที่ทางด้านการจัดการที่สำคัญและจำเป็น เพื่อให้การทำงานบรรลุและประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ภายในระยะเวลาที่กำหนด การประสานงานที่มีประสิทธิภาพจะต้องจัดให้ผู้ที่ทำงานร่วมกันมีความเข้าใจในวัตถุประสงค์ตรงกัน รับผิดชอบต่อหน้าที่เพื่อให้งาสัมฤทธิ์ผลอย่างมีคุณภาพ การเลือกใช้การประสานงานจะต้องคำนึงถึงวัตถุประสงค์และสถานการณ์รวมทั้งแก้ไขปัญหาอุปสรรค  มีการวางแผนปฏิบัติงาน  มีระบบการรายงาน การเลือกวิธีการสื่อสารที่เหมาะสม และส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ปฏิบัติงาน”


ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)

วันที่พิมพ์:2024-05-06 01:58:38