กิจกรรม "เรื่องเล่าสร้างแรงบันดาลใจ" |
|
ประเด็นเรื่องเล่า:น้ำใจในการให้การบริการ | |
ผู้เล่า:นางทิพวัลย์ สุวงษ์ | วันที่:08 มิ.ย.60 |
จากสาขาวิชา/งาน:ทะเบียนและประมวลผล | คณะ/หน่วยงาน: กองบริการการศึกษา |
ชื่อเรื่อง:น้ำใจในการให้การบริการ | |
เรื่องเล่าพอสังเขป(เน้นวิธีปฏิบัติ) เรื่องเล่านี้เล่าจากประสบการณ์จริง เคยได้ยินนักเรียนนั่งคุยกันหน้าสำนักงานแห่งหนึ่ง ถึงเจ้าหน้าที่คนหนึ่งว่า “เจ้าหน้าที่ห้องนี้ทำไมดุจัง ถามอะไรก็พูดแบบขวานผ่าซาก แถมโดนด่าอีกต่างหาก” แต่อีกสถานศึกษาหนึ่ง นักศึกษาได้มาติดต่อกับงานทะเบียนและประมวลผลพูดกับเราว่า “ขอบคุณนะคะพี่ พี่เป็นเจ้าหน้าที่ที่ใจดี พูดจาไพเราะมาก บริการดีจริงๆ” ทำให้เรามีความรู้สึกประทับใจมาก เรื่องนี้ ทำให้ข้าพเจ้าคิดว่าการประสานงานและการให้บริการที่ดี ควรคิดถึงใจเขาใจเรา หากเราไปขอรับบริการที่ไหน เราก็อยากได้รับบริการที่ดี มีน้ำใจ พูดจาไพเราะเช่นเดียวกัน และการติดต่อประสานงาน ก็จะเข้าใจกันได้ง่ายขึ้น งานของเราก็สำเร็จบรรลุเป้าหมาย และอยากกลับมาติดต่อหรือใช้บริการที่นั้นอีก |
|
ข้อคิดหรือบทเรียนจากเรื่องเล่า การให้บริการ การสร้างความมิตรสัมพันธ์ที่ดี แสดงออกด้วยไมตรีบ่งบอกถึงน้ำใจในการให้บริการ ผู้รับบริการที่มาติดต่อเป็นสิ่งที่ทุกคนพึงประสงค์ สร้างความประทับใจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ผู้ให้บริการและแก่องค์กร ย่อมนำไปสู่ผลสำเร็จและเป้าหมายที่วางไว้ |
|
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ(Key Success Factor)
|
|
วันที่พิมพ์:2024-05-05 21:46:52 |