หน่วยงาน คณะวิทยาศาสตร์ ปีงบประมาณ 2562
ประเด็นกลยุทธ์/ตัวชี้วัด สถานะ
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 1 การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและตอบสนองกลุ่มผู้เรียนที่หลากหลาย    
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละการมีงานทำของบัณฑิต
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละของบัณฑิตที่ทำงานตรงและสัมพันธ์กับสาขาที่เรียน
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 3 : จำนวนศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียง คุณงามความดี เป็นที่ยอมรับในระดับท้องถิ่นหรือประเทศชาติในแต่ละปี
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละของบัณฑิตที่ได้รับการประเมินความพึงพอใจด้านอัตลักษณ์จากผู้ใช้บัณฑิต ในระดับดี
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 5 : ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาด้านอัตลักษณ์
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 6 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตต่อบัณฑิตมหาวิทยาลัย
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 7 : ร้อยละความพึงพอใจของของบัณฑิตต่อการจัดการเรียนการสอนและการให้บริการของมหาวิทยาลัยกำหนด
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละของหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนแบบศตวรรษที่ 21
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 10 : ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายสอบผ่านทักษะภาษาอังกฤษตามมาตรฐานที่กำหนด
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 11 : ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่สอบผ่านทักษะเทคโนโลยีสารสนเทศตามมาตรฐานที่กำหนด
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 12 : ร้อยละของบัณฑิตที่มีทักษะการทำงานในศตวรรษที่ 21
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 13 : จำนวนนักศึกษาคงอยู่
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 14 : จำนวนหลักสูตรที่เป็นที่ต้องการของผู้เรียน ทันสมัย ตอบสนองการพัฒนาท้องถิ่น และประเทศ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 15 : ร้อยละของหลักสูตรที่มีจำนวนนักศึกษา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของแผนการรับนักศึกษา
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 16 : ร้อยละของหลักสูตรที่ได้รับการขึ้นทะเบียน TQR หรือหน่วยงานที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานรับรองมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับ จาก สกอ.
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 20 : ร้อยละของนักศึกษาครูที่สอบผ่านภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจาก สกอ.ต่อนักศึกษาครูทั้งหมด เพื่อที่จะเข้าสู่การผลิตครูระบบปิด
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 21 : ร้อยละของบัณฑิตที่ประกอบอาชีพครูหรือบุคลากรทางการศึกษา ต่อบัณฑิตครูที่สำเร็จในแต่ละปีการศึกษา
ประธานสาขาวิชา
ตัวชี้วัดที่ 22 : จำนวนหลักสูตรสอดคล้องตามยุทธศาสตร์ใหม่มหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 23 : ร้อยละหลักสูตรระดับปริญญาตรีที่มีการจัดการเรียนการสอนโดยบูรณาการกับการวิจัย บริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรม
ประธานสาขาวิชา
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 2 การวิจัยพัฒนาและแก้ปัญหาชุมชนท้องถิ่นอย่างมีคุณภาพ    
ตัวชี้วัดที่ 1 : จำนวนโครงการวิจัยเพื่อการถ่ายทอดเทคโนโลยี การแก้ไขปัญหา หรือการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นต่อปี
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละของอาจารย์ที่เป็นนักวิจัยเชิงพื้นที่มืออาชีพต่อจำนวนอาจารย์
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 3 : ร้อยละของการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยในระดับชาติหรือนานาชาติ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 4 : จำนวนงานวิจัยและนวัตกรรมที่จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา หรือนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 3 การบริการวิชาการเพื่อสร้างความเข้มแข็งยั่งยืนแก่ชุมชนท้องถิ่น    
ตัวชี้วัดที่ 1 : จำนวนชุมชนเป้าหมายที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
หัวหน้าสำนักงานคณบดี
ตัวชี้วัดที่ 3 : จำนวนหลักสูตรการอบรมและศึกษาต่อเนื่อง
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 6 : สัดส่วนรายได้จากการบริการวิชาการต่อเงินรายได้
หัวหน้าสำนักงานคณบดี
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 4 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ยั่งยืน    
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละของนักศึกษาที่เรียนหรือเข้าร่วมกิจกรรมหรือมีส่วนในการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมของจังหวัดลำปาง
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 5 การบริหารและพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้    
ตัวชี้วัดที่ 1 : คะแนนผลประเมินมหาวิทยาลัยโดยคณะกรรมการประเมินมหาวิทยาลัย
คณบดี
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการอบรมพัฒนาตามตำแหน่งในแต่ละปี
คณบดี
ตัวชี้วัดที่ 3 : ร้อยละอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละอาจารย์ที่มีตำแหน่งวิชาการ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 5 : ร้อยละอาจารย์ที่สอบผ่านทักษะภาษาอังกฤษตามมาตรฐานที่กำหนด
คณบดี
ตัวชี้วัดที่ 10 : ร้อยละหน่วยงานที่มีระบบการจัดการความรู้ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพ
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 11 : ร้อยละของการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในทุกระบบงาน
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
ตัวชี้วัดที่ 12 : ร้อยละความพึงพอใจด้านการบริหารจัดการ ด้านอาคารสถานที่ ของบุคลากร และผู้รับบริการ
หัวหน้าสำนักงานคณบดี
ตัวชี้วัดที่ 13 : คะแนนผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะและมหาวิทยาลัย
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
ตัวชี้วัดที่ 14 : คะแนนผลการประเมินของ กพร
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 6 การสร้างความมั่นคงและแสวงหารายได้    
     


หน่วยงาน
สถานะการเบิกจ่ายงบประมาณ
สำนักงานคณบดี คณะวิทยาศาสตร์
สาขาวิชาเคมีประยุกต์
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
สาขาวิชาคณิตศาสตร์
สาขาวิชาอุตสาหกรรมอาหารและบริการ
สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา (ป.โท)
ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์
สาขาวิชาเคมี
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
สาขาวิชาชีววิทยา
สาขาวิชาฟิสิกส์
สาขาวิชาเคมีประยุกต์ (ป.โท)

ร้อยละผลสำเร็จ
เมื่อเทียบกับเป้าหมาย
/ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ
100-81% 80-61% 60-41% 40-21% 20-0%