หน่วยงาน คณะวิทยาศาสตร์ ปีงบประมาณ 2566
ประเด็นกลยุทธ์/ตัวชี้วัด สถานะ
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาท้องถิ่น    
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละโครงการบริการวิชาการวิจัย และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่ตอบสนองต่อการพัฒนาเชิงพื้นที่(Area Base Development)
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละโครงการบริการวิชาการวิจัย และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่บุคคล ชุมชนหรือหน่วยงานพื้นที่หรือภูมิภาคมีส่วนร่วม(Non-Age Group Participation)
ตัวชี้วัดที่ 3 : สัดส่วนจำนวนเงินจากภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมในพื้นที่ต่อจำนวนงบประมาณทั้งหมด(Integrated Government Budget)
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละผลงานทางวิชาการรับใช้สังคม(Research/Service in Region)
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิตและพัฒนาครู    
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละจำนวนนักศึกษาที่ผ่านกิจกรรมสร้างเสริมสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ มีจิตวิญญาณความเป็นครู
ตัวชี้วัดที่ 3 : ร้อยละของอาจารย์ครุศาสตร์ที่ได้รับการพัฒนาหรือเสริมสร้างประสบการณ์การสอนในโรงเรียน
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละของบัณฑิตครูที่สอบบรรจุผ่านเกณฑ์ของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ภายในเวลา 1 ปี
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การยกระดับคุณภาพการศึกษา    
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละหลักสูตรเชิงพื้นที่ Curriculum Alignment)
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละหลักสูตรที่ชุมชน/ปราชน์ชุมชน ผู้ใช้บัณฑิต องค์กร/หน่วยงานในพื้นที่มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา (Inclusive Community)
ตัวชี้วัดที่ 3 : ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับใบรับรองวิชาชีพตามมาตรฐานการประกอบวิชาชีพในสาขาที่สำเร็จการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละการได้งานทำของบัณฑิต
ตัวชี้วัดที่ 5 : ร้อยละการได้งานทำในพื้นที่หรือภูมิภาคของบัณฑิต(Percentage of Graduates Employed in the Region)
ตัวชี้วัดที่ 6 : ผลการประเมินสมรรถนะของบัณฑิตโดยสถานประกอบการผู้ใช้บัณฑิต
ตัวชี้วัดที่ 7 : ร้อยละของนักศึกษาผ่านการส่งเสริมคุณลักษณะตามอัตลักษณ์และการทำนุศิลปะและวัฒนธรรม
ตัวชี้วัดที่ 8 : ร้อยละของผลงานของนักศึกษาปริญญาตรี ที่ได้รับการตีพิมพ์ เผยแพร่หรือได้รับรางวัลในระดับชาติและนานาชาติ
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละของนักศึกษาปีสุดท้ายที่มีระดับความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษตามมาตรฐาน CEFR ระดับ B1
ตัวชี้วัดที่ 10 : ร้อยละของนักศึกษาปีสุดท้ายที่สอบผ่านด้านทักษะความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยี(Digital Literacy)
ตัวชี้วัดที่ 11 : ร้อยละของอาจารย์ที่ได้รับการพัฒนา (Upskill&Reskill)เพื่อตอบสนองการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑และเตรียมความพร้อมในการพัฒนาหลักสูตร/การวิจัย/การบริการวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 12 : ร้อยละของผลงานของอาจารย์ที่ได้รับการตีพิมพ์ เผยแพร่หรือได้รับรางวัลในระดับชาติและนานาชาติ
ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ    
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละบุคลากรทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุนที่ได้รับตำแหน่งตามสายงานสูงขึ้น
ตัวชี้วัดที่ 4 : ผลสำรวจความคิดเห็น ความพึงพอใจของประชาชน และผู้รับบริการที่มีต่อมหาวิทยาลัย
     


หน่วยงาน
สถานะการเบิกจ่ายงบประมาณ
สำนักงานคณบดี คณะวิทยาศาสตร์
สาขาวิชาเคมีประยุกต์
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
สาขาวิชาคณิตศาสตร์
สาขาวิชาอุตสาหกรรมอาหารและบริการ
สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ศึกษา (ป.โท)
ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์
สาขาวิชาเคมี
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
สาขาวิชาชีววิทยา
สาขาวิชาฟิสิกส์
สาขาวิชาเคมีประยุกต์ (ป.โท)

ร้อยละผลสำเร็จ
เมื่อเทียบกับเป้าหมาย
/ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ
100-81% 80-61% 60-41% 40-21% 20-0%