ประเด็นกลยุทธ์/ตัวชี้วัด | สถานะ | ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 1 การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและตอบสนองกลุ่มผู้เรียนที่หลากหลาย | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละการมีงานทำของบัณฑิต |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละของบัณฑิตที่ทำงานตรงและสัมพันธ์กับสาขาที่เรียน |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 3 : จำนวนศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียง คุณงามความดี เป็นที่ยอมรับในระดับท้องถิ่นหรือประเทศชาติในแต่ละปี |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละของบัณฑิตที่ได้รับการประเมินความพึงพอใจด้านอัตลักษณ์จากผู้ใช้บัณฑิต ในระดับดี |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 5 : ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาด้านอัตลักษณ์ |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการ นศ. |
ตัวชี้วัดที่ 6 : ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิตต่อบัณฑิตมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 7 : ร้อยละความพึงพอใจของของบัณฑิตต่อการจัดการเรียนการสอนและการให้บริการของมหาวิทยาลัยกำหนด |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 8 : จำนวนสาขาวิชาที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติหรือระดับสากล |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละของหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนแบบศตวรรษที่ 21 |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 10 : ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายสอบผ่านทักษะภาษาอังกฤษตามมาตรฐานที่กำหนด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 11 : ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่สอบผ่านทักษะเทคโนโลยีสารสนเทศตามมาตรฐานที่กำหนด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 12 : ร้อยละของบัณฑิตที่มีทักษะการทำงานในศตวรรษที่ 21 |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 13 : จำนวนนักศึกษาคงอยู่ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 14 : จำนวนหลักสูตรที่เป็นที่ต้องการของผู้เรียน ทันสมัย ตอบสนองการพัฒนาท้องถิ่น และประเทศ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 15 : ร้อยละของหลักสูตรที่มีจำนวนนักศึกษา ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของแผนการรับนักศึกษา |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 16 : ร้อยละของหลักสูตรที่ได้รับการขึ้นทะเบียน TQR หรือหน่วยงานที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานรับรองมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับ จาก สกอ. |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 17 : จำนวนหลักสูตร EP หรือ IP |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 18 : จำนวนหลักสูตรสำหรับผู้สูงวัย |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 19 : จำนวนสาขาที่เป็นศูนย์ความเป็นเลิศในการผลิตครู |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 20 : ร้อยละของนักศึกษาครูที่สอบผ่านภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจาก สกอ.ต่อนักศึกษาครูทั้งหมด เพื่อที่จะเข้าสู่การผลิตครูระบบปิด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 21 : ร้อยละของบัณฑิตที่ประกอบอาชีพครูหรือบุคลากรทางการศึกษา ต่อบัณฑิตครูที่สำเร็จในแต่ละปีการศึกษา |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 22 : จำนวนหลักสูตรสอดคล้องตามยุทธศาสตร์ใหม่มหาวิทยาลัยราชภัฏ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นตามพระบรมราโชบาย |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 23 : ร้อยละหลักสูตรระดับปริญญาตรีที่มีการจัดการเรียนการสอนโดยบูรณาการกับการวิจัย บริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรม |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 2 การวิจัยพัฒนาและแก้ปัญหาชุมชนท้องถิ่นอย่างมีคุณภาพ | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : จำนวนโครงการวิจัยเพื่อการถ่ายทอดเทคโนโลยี การแก้ไขปัญหา หรือการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นต่อปี |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละของอาจารย์ที่เป็นนักวิจัยเชิงพื้นที่มืออาชีพต่อจำนวนอาจารย์ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 3 : ร้อยละของการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยในระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 4 : จำนวนงานวิจัยและนวัตกรรมที่จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา หรือนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 5 : จำนวนงานวิจัยที่ได้รับรางวัลในระดับชาติ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 6 : จำนวนศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัย“ลำปาง 4.0” ที่ได้รับการยอมรับ และได้รับรางวัลในระดับประเทศ |
|
- |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 3 การบริการวิชาการเพื่อสร้างความเข้มแข็งยั่งยืนแก่ชุมชนท้องถิ่น | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : จำนวนชุมชนเป้าหมายที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 2 : จำนวนแหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจ สังคม และทรัพยากรธรรมชาติ ที่ให้บริการแก่ ชุมชน ท้องถิ่น |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 3 : จำนวนหลักสูตรการอบรมและศึกษาต่อเนื่อง |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 4 : จำนวนนักเรียนในโรงเรียนสาธิต |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 5 : จำนวนโครงการส่งเสริมสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 6 : สัดส่วนรายได้จากการบริการวิชาการต่อเงินรายได้ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 4 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ยั่งยืน | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละของนักศึกษาที่เรียนหรือเข้าร่วมกิจกรรมหรือมีส่วนในการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมของจังหวัดลำปาง |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 2 : จำนวนฐานข้อมูลด้านศิลปวัฒนธรรมล้านนาลำปาง |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 3 : จำนวนบุคคลภายนอกที่เข้ามาเยี่ยมชม ศึกษาศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ณ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 4 : จำนวนผลิตภัณฑ์เซรามิกส์ที่สะท้อนเอกลักษณ์และศิลปะและวัฒนธรรมล้านนา |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 5 : จำนวนแหล่งวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดลำปางที่มหาวิทยาลัยเข้าไปมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เป็นแหล่งมรดกโลก |
|
- |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 5 การบริหารและพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : คะแนนผลประเมินมหาวิทยาลัยโดยคณะกรรมการประเมินมหาวิทยาลัย |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับการอบรมพัฒนาตามตำแหน่งในแต่ละปี |
|
หัวหน้าสำนักงานคณบดี |
ตัวชี้วัดที่ 3 : ร้อยละอาจารย์ที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละอาจารย์ที่มีตำแหน่งวิชาการ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 5 : ร้อยละอาจารย์ที่สอบผ่านทักษะภาษาอังกฤษตามมาตรฐานที่กำหนด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 6 : ร้อยละของอาจารย์ที่ผ่านกระบวนการพัฒนาทักษะการสอนแบบ deeper learning “Inquiry-base instruction” |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 7 : ร้อยละสายสนับสนุนที่ดำรงตำแหน่งชำนาญการพิเศษตามกรอบของตำแหน่ง |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 8 : ร้อยละของนักศึกษาเกียรตินิยมอันดับ 1 ที่ได้รับทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาโท ปริญญาเอก |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละบุคลากรที่สร้างผลงานเป็นที่ยอมรับและมีชื่อเสียงในระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 10 : ร้อยละหน่วยงานที่มีระบบการจัดการความรู้ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 11 : ร้อยละของการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในทุกระบบงาน |
|
หัวหน้าสำนักงานคณบดี |
ตัวชี้วัดที่ 12 : ร้อยละความพึงพอใจด้านการบริหารจัดการ ด้านอาคารสถานที่ ของบุคลากร และผู้รับบริการ |
|
หัวหน้าสำนักงานคณบดี |
ตัวชี้วัดที่ 13 : คะแนนผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะและมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและประกันคุณภาพการศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 14 : คะแนนผลการประเมินของ กพร |
|
- |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 6 การสร้างความมั่นคงและแสวงหารายได้ | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละการเพิ่มขึ้นของเงินรายได้การบริหารสินทรัพย์เทียบกับปีที่ผ่านมา |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 2 : จำนวนเงินรายได้คงคลัง |
|
- |
หน่วยงาน |
สถานะการเบิกจ่ายงบประมาณ |
ร้อยละผลสำเร็จ เมื่อเทียบกับเป้าหมาย /ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ |
100-81% | 80-61% | 60-41% | 40-21% | 20-0% |