ประเด็นกลยุทธ์/ตัวชี้วัด | สถานะ | ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 1 การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพตอบสนองกลุ่มผู้เรียนที่หลากหลาย | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : ร้อยละการมีงานทำของบัณฑิต |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 2 : อัตราการได้งานทำในพื้นที่หรือภูมิภาคของนักศึกษา |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 3 : ร้อยละของบัณฑิตที่ทำงานตรงและสัมพันธ์กับสาขาที่เรียน |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 4 : จำนวนศิษย์เก่าที่สร้างชื่อเสียง คุณงามความดี เป็นที่ยอมรับในระดับท้องถิ่นหรือประเทศชาติในแต่ละปี |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 5 : ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาด้านอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 6 : ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาคุณลักษณะคนไทย ๔ ประการ |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 7 : จำนวนหลักสูตรที่ถูกปรับปรุงให้ทันสมัยและหลักสูตรใหม่ในรูปแบบสหวิทยาการที่ตอบสนองต่อการพัฒนาท้องถิ่นและสอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 8 : ร้อยละผลงานของนักศึกษาปีสุดท้ายที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่หรือได้รับรางวัลในระดับชาติและนานาชาติ*(นักศึกษาปริญญาตรี) |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 9 : ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ/มาตรฐานวิชาชีพ/การรับรองคุณภาพวิชาชีพ ที่เกี่ยวข้องกับสาขาที่สำเร็จการศึกษา |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 10 : ระดับความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตามมาตรฐาน CEFR หรือเทียบเท่าตามมาตรฐานสากลอื่นๆ |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 11 : ระดับคะแนนเฉลี่ยการประเมินสมรรถนะของบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิแห่งชาติ(TQF) โดยสถานประกอบการผู้ใช้บัณฑิต |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 12 : ร้อยละของนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่สอบผ่านทักษะเทคโนโลยีสารสนเทศตามมาตรฐานที่กำหนด |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 13 : ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของบัณฑิตต่อการจัดการเรียนการสอนและการให้บริการของมหาวิทยาลัยกำหนด |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 14 : ร้อยละการคงอยู่ของนักศึกษาเทียบกับปีที่ผ่านมา |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 15 : จำนวนนักศึกษาภาคพิเศษ |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 16 : ร้อยละของจำนวนหลักสูตรเชิงพื้นที่ต่อจำนวนหลักสูตรทั้งหมด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 17 : จำนวนหลักสูตร EP หรือ IP |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 18 : จำนวนหลักสูตรสำหรับการรองรับสังคมสูงวัย |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 19 : ร้อยละของจำนวนหลักสูตร Upskill/Reskill/Life Long Leanning ต่อจำนวนหลักสูตรทั้งหมด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 20 : ร้อยละของหลักสูตรครุศาสตร์ที่มีการปรับปรุงเพื่อให้บัณฑิตครูของมหาวิทยาลัยราชภัฏมีอัตลักษณ์ สมรรถนะและคุณภาพและมาตรฐานวิชาชีพ พร้อมด้วยคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาและคุณลักษณะครูศตวรรษที่ 21 |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 21 : ร้อยละของบัณฑิตครูที่สอบบรรจุผ่านเกณฑ์ของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนภายใน ๑ ปี |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 22 : จำนวนนักเรียนในโรงเรียนสาธิต |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 23 : ร้อยละหลักสูตรระดับปริญญาตรีที่มีการจัดการเรียนการสอนโดยบูรณาการกับการวิจัย บริการวิชาการ และศิลปวัฒนธรรม |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 2 การวิจัยพัฒนาและแก้ปัญหาชุมชนท้องถิ่นอย่างมีคุณภาพ | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : จำนวนชุมชนที่มีความเข้มแข็งยั่งยืนจากการได้รับประโยชน์จากงานวิจัยหรือนวัตกรรมของมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 2 : จำนวนศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัยที่ได้รับการยอมรับ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 3 : จำนวนงานวิจัยที่นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 4 : จำนวนงานวิจัยหรือนวัตกรรมที่จดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา หรือนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 5 : จำนวนงานวิจัยหรือนวัตกรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและศักยภาพของชุมชนท้องถิ่น |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 6 : ร้อยละของการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยในระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 7 : ร้อยละของจำนวนผลงานวิชาการรับใช้สังคมต่อจำนวนผลงานวิชาการทั้งหมด |
|
- |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 3 การบริการวิชาการเพื่อสร้างความเข้มแข็งยั่งยืนแก่ชุมชนท้องถิ่น | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : มีฐานข้อมูลของพื้นที่บริการ |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 2 : ร้อยละสะสมของจำนวนหมู่บ้านที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเข้าดำเนินโครงการพัฒนาเปรียบเทียบกับจำนวนหมู่บ้านทั้งหมดในพื้นที่บริการ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 3 : อัตราเพิ่มขึ้นของรายได้ครัวเรือนในพื้นที่การพัฒนาของมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละของหมู่บ้านที่มีดัชนีชี้วัดความสุขมวลรวมชุมชนเพิ่มขึ้น |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 5 : จำนวนวิสาหกิจชุมชน/ผู้ประกอบการใหม่ในพื้นที่บริการที่ประสบความสำเร็จจากการสนับสนุนองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 6 : อัตราการอ่านออกเขียนได้ของจำนวนประชากรในวัยประถมศึกษาในพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัย |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 7 : จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่เกี่ยวกับการน้อมนำพระราโชบายด้านการศึกษา เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะคนไทยที่พึงประสงค์ทั้ง ๔ ประการ สู่การปฏิบัติในพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัย |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 8 : จำนวนแหล่งเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการศึกษา ที่ให้บริการแก่ ชุมชน ท้องถิ่น |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 9 : จำนวนหลักสูตรการอบรมและศึกษาต่อเนื่อง |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 10 : ร้อยละของจำนวนโครงการด้านการบริการวิชาการหรือโครงการที่ตอบสนอง Area Based ต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 11 : จำนวนบุคคลหรือหน่วยงานในชุมชนพื้นที่ที่เข้าร่วมโครงการหรือกิจกรรมเพื่อแก้ไข/ลดปัญหา/ส่งเสริมเรียนรู้ของชุมชน สังคมเฉลี่ยต่อจำนวนโครงการหรือกิจกรรมเพื่อแก้ไข/ลดปัญหา/ส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชน |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 12 : ร้อยละของจำนวนเงินจากภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคมในพื้นที่ต่องบดำเนินการทั้งหมด |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 13 : จำนวนโครงการส่งเสริมสืบสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 14 : จำนวนนักศึกษา ประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมอุทยานวิถีพอเพียง |
|
- |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 4 การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ยั่งยืน | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : จำนวนผลงานหรือผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมที่ประยุกต์จากอัตลักษณ์ล้านนา |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 2 : จำนวนบุคคลภายในและภายนอกที่เข้ามาเยี่ยมชม ศึกษาศิลปะและวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ณ สำนักศิลปะและวัฒนธรรม |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 3 : จำนวนผลิตภัณฑ์เซรามิกที่สะท้อนเอกลักษณ์และศิลปะและวัฒนธรรมล้านนา |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 4 : ร้อยละของนักศึกษาที่เรียนหรือเข้าร่วมกิจกรรมหรือมีส่วนในการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรม |
|
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 5 : จำนวนฐานข้อมูลด้านศิลปะและวัฒนธรรมล้านนา |
|
- |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 5 การบริหารและพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ | ||
ตัวชี้วัดที่ 1 : ระดับการบรรลุความสำเร็จของการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของมหาวิทยาลัยตามตัวชี้วัดวิสัยทัศน์ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 2 : ระดับผลการจัดอันดับตาม THE Impact Ranking |
|
- |
ตัวชี้วัดที่ 3 : ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจด้านการบริการ และบริหารจัดการของบุคลากร และผู้รับบริการ |
|
หัวหน้าสำนักงานคณบดี |
ตัวชี้วัดที่ 4 : จำนวนบุคลากรที่ได้รับรางวัลในระดับชาติหรือนานาชาติ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 5 : คะแนนผลการประเมินมหาวิทยาลัยโดยคณะกรรมการประเมินมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและประกันคุณภาพการศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 6 : คะแนนผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับคณะและมหาวิทยาลัย |
|
รองคณบดีฝ่ายวางแผนและประกันคุณภาพการศึกษา |
ตัวชี้วัดที่ 7 : ระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ในองค์กร |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ตัวชี้วัดที่ 11 : จำนวนเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรภายในและต่างประเทศ |
|
รองคณบดีฝ่ายวิชาการ บริการวิชาการและวิจัย |
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 6 การบริหารทรัพย์สินและสร้างรายได้แก่องค์กร | ||
หน่วยงาน |
สถานะการเบิกจ่ายงบประมาณ |
ร้อยละผลสำเร็จ เมื่อเทียบกับเป้าหมาย /ร้อยละการเบิกจ่ายงบประมาณ |
100-81% | 80-61% | 60-41% | 40-21% | 20-0% |